FANDOM

เชียงใหม่ 106
ขับร้อง CGM48
คำร้อง ยาซูชิ อากิโมโตะ (ต้นฉบับ)
ตนุภพ โนทยานนท์ (ภาษาไทย)
ทำนอง ไม่ทราบ
ค่าย iAM
ปีที่เผยแพร่ 2563

​​เส้นทาง เส้นนี้ ล้อมราย ด้วยต้นยาง
​​หนึ่งศูนย์หก พาฉันเข้าไปเจอ เมืองที่งามท่ามกลางหมอกสีจางๆ
​​ผู้คน รอยยิ้ม มิตรไมตรีเต็มเปี่ยม ในทุกๆ วัน
​​หัวใจ อ่อนโยน อบอุ่นและคุ้นเคยมานาน
​​อยากจะแนะนำให้เธอ รู้จักจัง

​​ให้เวลา นำพา เธอมาซักวันนึง
​​เส้นทางเดินที่หวนชวนกลับมา
​​ในค่ำ คืน นั้น ที่ เรา ได้
​​พบ ได้เจอได้สัญญา

​​(*) แม้พรุ่งนี้เป็นอย่างไร อนาคตพลิ้วไหว เลือนลาง อ่อนโยนกว่า ที่ฉันคิด
​​มองไปทุกทาง ไม่ชัดเจนยังคง เฝ้าตามหา
​​เส้นทางฝันใกล้เข้ามาถึง
​​เท่านี้ ความรู้สึกดีๆ มันเอ่อล้นออกมา
​​มองที่ฉัน ข้างในแววตา แล้วเธอจะเข้าใจ
​​เธอและฉัน จะก้าวเดินไป ไปนะ ไปโตยกัน

​​กี่ร้อน กี่หนาว ฤดูที่แปรเปลี่ยน
​​กี่ฝน กี่พายุที่วนเวียน ทำให้ใจนั้นโตขึ้นทุกๆ วัน
​​ท่ามกลาง ดอกไม้ ส้มแดงอมเทา กลีบทองกวาวแย้มบาน
​​เส้นทางที่เดิน อาจเจอะและพบความลำบาก
​​แต่อย่างน้อย เราก็โต ขึ้นอีกวัน

​​และในวันที่ฉันเคว้งคว้างลอยบนฟ้าไกลๆ
​​ฉันยังคงได้พบ ใครสักคน
​​ที่จะคอย ส่ง ยิ้ม และ คอย
​​เป็นพลัง ในวันที่หมองหม่น

​​แม้พรุ่งนี้เป็นอย่างไร อนาคตพลิ้วไหว เลือนลาง หากยังรอให้ฉันพบ
​​และเจอเส้นทาง โหดร้ายยังไง ไม่ยอมแพ้
​​เพราะความรักนั้นมีความหมาย
​​กลั่นเป็นหยดน้ำที่ยังคลอ และเอ่อล้นออกตา
​​นี่แหละความสุขที่มีค่า มากมายเกินสิ่งใด

หนาว ยังมีวันเหือดหาย น้ำค้าง กลายเป็นอุ่นไอ
​​บนพื้นดินยังคงกำเนิด เกิดเป็นพันธุ์ไม้ขึ้นใหม่
​​ทั้ง เรื่องราวที่เศร้าใจ จะทุกข์ หม่นหมอง และอ่อนไหว
​​จะกลับกลายเป็นวันดี ปลุกรอยยิ้มที่เคยมี
​​และยังคงมีพรุ่งนี้ ให้เริ่มใหม่

​​(ซ้ำ *)

Red copyright Flag of Thailand เพลงนี้เผยแพร่ครั้งแรกในประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2563 ดังนั้นเพลงนี้ยังมีลิขสิทธิ์นับไปอีก 50 ปี หลังจากได้เผยแพร่ในปีนั้น หรือนับตามอายุขัยของผู้ประพันธ์คำร้องเพลงนี้ บวกอีก 50 ปี หลังจากผู้ประพันธ์เสียชีวิต
เพลง เชียงใหม่ 106 ยังไม่สมบูรณ์ โปรดช่วยเพิ่มเติมหรือแก้ไข อาจทำให้เนื้อหาในหน้านี้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น